Văn hóa

9 cách giúp bạn vượt qua tức giận, stress

22/11/2023 04:38:00 PM | Đăng bởi: 4 lượt xem.
Tức giận thường là một cảm xúc tiêu cực, nhưng bạn có biết rằng đôi khi tức giận sẽ tạo ra nguồn năng lượng để bạn hoàn thành mục tiêu khó khăn trong cuộc sống? Cùng tìm hiểu cách vượt qua cảm xúc tiêu cực tức giận, stress.

Thời gian đầu ngày ngay sau khi bạn thức dậy rất quan trọng, nó gần như quyết định tâm trạng bạn cả ngày. Cố gắng đừng cáu gắt, nhất là với con bạn trong thời gian đó. Nếu quá vội vã, trễ giờ, hãy thử dậy sớm hơn.

Hãy tập trung vào những điều tích cực. Nếu có những lúc bạn thấy cuộc sống quá tiêu cực, hãy viết ra những điều đó, việc nào ngoài khả năng của bạn, gạch nó đi, hoặc tìm người giúp đỡ.

Đừng từ bỏ sở thích hoặc niềm đam mê. Hãy nghĩ rằng nếu tôi có thể giải quyết và vượt qua việc này, tôi sẽ tự thưởng cho mình bằng thời gian làm việc mà tôi thích.

Hãy chăm sóc bản thân một cách toàn diện, yêu bản thân bạn hơn. Đã bao lâu rồi bạn không ngủ đủ giấc, ăn uống không điều độ? Đã bao lâu bạn chưa tập thể dục?

Đặt ra những mục tiêu và kế hoạch cụ thể cho bản thân. Nhưng hãy chọn những mục tiêu có ý nghĩa, khả thi.

Hãy tôn trọng và công nhận bản thân. Bạn nên tự tin vào khả năng và giá trị của mình, không so sánh bản thân với người khác hoặc tự ti về những điểm yếu của mình. Bạn cũng nên biết khen ngợi và thưởng cho bản thân khi làm được điều gì đó tốt.

Hãy học hỏi từ những sai lầm và thất bại của mình. Đừng xem chúng như nỗi dằn vặt tồi tệ trong cuộc đời bạn. Hãy mừng khi biết nhận ra bản thân đã làm sai, vì không biết mình sai mới đáng sợ.

Hãy tạo ra một không gian sống thoải mái và sạch sẽ. Bạn nên dọn dẹp và sắp xếp lại nhà cửa, phòng làm việc hoặc phòng ngủ của bạn. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, chắc hẳn bạn không muốn trở về nhà đầy mùi hôi và quá nhiều đồ đạc lộn xộn, muốn nấu cơm ăn cho lành mạnh nhưng nồi chén chưa rửa, cảm giác đó không dễ chịu chút nào đúng không.

Biết cách nói không khi cần thiết. Bạn nên đặt ra những ranh giới rõ ràng cho bản thân, mối quan hệ mới đi đến lâu dài và tích cực.

Chúng ta không thể quyết định những gì đang xảy ra quanh chúng ta, nhưng chúng ta được quyền lựa chọn và sử dụng cảm xúc của mình vào mục đích nào. Tức giận không hoàn toàn xấu, cách bạn phản ứng với nó, biến nó trở thành công cụ hủy hoại bạn mới xấu. Nhìn nhận cuộc sống tích cực và biến sự tức giận thành động lực, bạn có thể thu được hiệu quả bất ngờ.

S1959